Our Articles

We will never stop becoming intelligence

7 สายการบิน ร่วมกับรัฐบาลมอบของขวัญปีใหม่ ลดค่าตั๋วโดยสารเส้นทางในประเทศสูงสุด 20% ช่วงเดือน ม.ค. 66

 
นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยินดีที่ภายหลังรัฐบาลขยายเวลาปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลลง สมาคมสายการบินประเทศไทย ได้ร่วมกับรัฐบาล มอบของขวัญปีใหม่ 2566 ด้วยการลดค่าบัตรโดยสารเครื่องบิน ช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ บรรเทาภาระค่าใช้จ่ายการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชน

จากมติคณะรัฐมนตรี เห็นชอบขยายเวลาปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลลง เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน และบรรเทาผลกระทบของผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว ซึ่งการสนับสนุนจากภาครัฐในการส่งเสริมมาตรการการท่องเที่ยวนี้ นอกจากจะเป็นการช่วยลดต้นทุนสายการบินแล้ว ยังส่งเสริมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวให้ฟื้นตัวอีกด้วย ซึ่ง 7 สายการบินของสมาคมสายการบินประเทศไทย ได้ขานรับนโยบายของรัฐบาล ร่วมกันจัดโปรโมชั่นพิเศษในช่วงเดือนมกราคม 2566 ด้วยการให้ส่วนลดค่าบัตรโดยสารทุกสายการบินสำหรับเส้นทางภายในประเทศสูงสุด 20%

สมาชิกสมาคมสายการบินประเทศไทยประกอบด้วย สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ สายการบินไทยสไมล์ สายการบินนกแอร์ สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ และสายการบินไทยเวียตเจ็ท โดยทั้ง 7 สายการบินจะทยอยจัดโปรโมชั่นบิน เพื่อกระตุ้นการเดินทาง และการใช้จ่ายภายในประเทศ

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ที่เห็นแก่ประโยชน์ภาพรวมของประเทศ ร่วมกับรัฐบาลเดินหน้าฟื้นฟูเศรษฐกิจ กระตุ้นการท่องเที่ยวให้กลับมาฟื้นตัวอย่างเต็มที่อีกครั้ง ทั้งนี้ นโยบายต่างๆ ที่รัฐบาลดำเนินอยู่นอกเหนือจากจะลดผลกระทบ และบรรเทาความเดือดร้อนจากความท้าทายต่าง ๆ ที่ส่งผลถึงประชาชน ยังมุ่งที่จะอำนวยความสะดวกสบายให้แก่พี่น้องประชาชน รวมถึงสนับสนุนส่งเสริมกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ฟื้นฟูตัวเลขทางเศรษฐกิจภาพรวมของประเทศ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้ดีขึ้น คุณภาพชีวิตดีขึ้น ภายใต้ยุทธศาสตร์เดินหน้าประเทศไทยสู่ความมั่นคง ยั่งยืน” นายอนุชา กล่าว

ที่มา: กรมประชาสัมพันธ์, workpointtoday


Location

เลขที่ 455/81
ถนนพัฒนาการ
แขวงประเวศ เขตประเวศ กรุงเทพฯ 10250

View on Google Map

Contact

ฝ่ายขาย : 094 943 4444 , 065 626 4629
ฝ่ายบุคคล : 097 251 6347, 091 769 6189
ศูนย์ฝึกอบรมฯ : 02 005 1185, 02 130 6481-2

Email : [email protected]

Line QR Code